Chủ đầu tư Anh Sào
Địa chỉ Thái Bình
Loại hình
Số tầng
Mặt tiền
Tổng diện tích 100m2
Công năng Nhà thờ từ đường + nhà ở 1 bên
Đơn vị thiết kế Realhouse
Năm thực hiện 2020

Xu hướng thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam của khách hàng hiện nay. Bảo tồn và gìn giữ nét đẹp văn hóa trong từng không gian sống của ngôi nhà Việt. 

Mẫu thiết kế nhà truyền thống Việt Nam 

Nhà ba gian – một mẫu nhà truyền thống Việt Nam gắn liền với không gian xanh mát để tạo nên một bức tranh đặc trưng không thể nào nhầm lẫn. Mục đích chính của các kiến trúc sư là tạo nên không gian dễ chịu, thoải mái nhất cho những người ưa chuộng phong cách nông thôn xa xưa. Một kiểu kiến trúc độc đáo, bình dị, một sự dung hòa giữa nét đẹp truyền thống cùng với các tiêu chí thẩm mỹ hiện đại để cấu thành công trình hoàn mỹ. 

Tổng quan thiết kế nhà truyền thống Việt Nam có sân vườn 2021 anh Sào – Thái Bình

Thiết kế nhà truyền thống ba gian Việt Nam là gì?

Các mẫu nhà truyền thống thống Việt Nam với cấu tạo ca gian hiện tại không còn quá nhiều. Chúng ta sẽ nhìn thấy chúng xuất hiện tại các ngôi làng truyền thống tại các vùng nông thôn. Hoặc tại thành phố, một số ít những gia đình có không gian diện tích rộng yêu thích phong cách truyền thống ngày xưa sẽ cực kỳ mê kiến trúc này. 

Không gian nhà truyền thống ba gian tức là một ngôi nhà gồm ba phòng. Trong đó có 1 phòng lớn được đặt ở chính giữa cùng với hai phòng nhỏ được đặt nằm ở kế bên. 

Mẫu nhà từ đường đẹp mô phỏng hình chữ Đinh

Cấu tạo chính của nhà truyền thống Việt Nam

Những ngôi nhà ba gian xưa cũ, trong từng không gian khác nhau bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt và cực kỳ ấn tượng. 

Cấu trúc các gian nhà cấp 4 1 tầng 

Với gian giữa có diện tích rộng nhất so với hai gian nhỏ còn lại. Gian giữa sẽ được chú ý thiết kế cửa chính rộng mở với các hoa văn chạm trổ tinh xảo nhất nhưng không bỏ qua những đặc trưng của nét đẹp truyền thống. 

Cấu trúc thiết kế nhà ba gian mái ngói từ đường

Mô tả cho nhà mái ngói 2 chái 1 tầng truyền thống sân vườn

Phía trước bàn thờ sẽ bày sập gụ, bày tủ chè hoặc các tràng kỷ (tên gọi của bộ bàn có 2 ghế dài của ngày xưa) để tiếp khách và cũng là bàn ăn của gia đình. Với hai gian nhỏ bên cạnh sẽ có diện tích nhỏ hơn. Chúng được bố trí để làm nơi nghỉ ngơi với phần cửa ra vào khá hẹp. Bên trong cũng sẽ được trang bị các nội thất như giường, phản hoặc sập gỗ – những vật đặc trưng của truyền thống việt. 

Cách cây nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn Việt Nam

Hai không gian này cũng sẽ được phân chia cụ thể: Một bên là phòng ngủ của gia chủ, phòng còn lại sẽ là phòng ngủ dành cho con cái hoặc để làm nơi nghỉ ngơi khi có khách nghỉ lại. 

Cấu trúc sân vườn và tổng thể

Ngoài ra, điểm đặc trưng nổi bật nhất của những ngôi nhà truyền thống Việt Nam chính là phần sân phía trước với một hàng cau xanh, ao cá. Phía sân sau thường được tận dụng để trồng chuối. Tổng thể mang đến một vẻ đẹp yên bình, dung dị nhất. 

Thiết kế sân vườn xung quanh

Hàng hiên (tức hành lang) ở phía trước nhà còn được bố trí thêm các cột trụ tròn với hoa văn đơn giản để đỡ mái hiên. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những cột trụ này còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn thể ngôi nhà. 

Phía bên trái từ bên trong nhà nhìn ra thường sẽ là một khu bếp riêng. bên cạnh bếp sẽ là giếng nước để gia đình sử dụng cho các sinh hoạt hàng ngày. Phía bên phải nhà thường sẽ là nhà ngang, nhà kho hoặc một không gian nghỉ ngơi. Tất cả những dãy nhà này đều sẽ được xây quanh sân rộng ở phía trước nhà ba gian. 

Đặc điểm của nhà truyền thống Việt Nam 3 gian

Trong phong thủy nhà ở, nhà ba gian hay còn được gọi bằng cái tên khác là nhà đơn trạch. Nội thất ở bên trong sẽ được bố trí để tạo ra được sự cân bằng âm dương. Từ trước cho đến sau, nhà ba gian chỉ có một ngăn nên dù hướng nhà, hướng phòng và ngay cả màu sơn tường cũng cần phải giống nhau. 

Hình mặt tiền mẫu nhà mái ngói truyền thống 3 gian sân vườn đẹp ở quê

Tốt nhất, khi xây dựng nhà ba gian truyền thống Việt Nam nên xây theo hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Và tất nhiên, không thể quên được sự phù hợp giữa hướng xây nhà truyền thống đẹp và cung mệnh của gia chủ. Khi tất cả các gian phòng và nhà được xây dựng hợp phỏng thủy và hợp với mệnh gia chủ thì tất cả các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều điều may mắn, có nhiều tài lộc ở trong cuộc sống. 

Cũng trong nghiên cứu phong thủy, với kiểu nhà ba gian thì gian giữa nên được sử dụng để làm phòng khách kiêm phòng thờ. Ở phía đối diện cửa chính ra vào nên đặt một bàn thờ Phật ở giữa và bàn thờ Thần được đặt ở bên trái, bàn thờ gia tiên sẽ được đặt ở bên phải. Phía trước bàn thờ sẽ bày biện một bộ tràng kỷ hoặc bàn ghế để tiếp khách. Hai bên cột nhà và cả ở trước bàn thờ gia tiên nên treo các bức hoành phi hoặc các câu đối. Xem thêm

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà truyền thống Việt Nam

Để hoàn tất một công trình kiến trúc theo phong cách nhà truyền thống Việt Nam thì bạn cần phải lưu ý đến những yếu tố quan trọng sau đây. 

  • Thiết kế sân vườn ở trong nhà phù hợp;
  • Quan tâm đến các yếu tố phong thủy khi xây dựng (hướng nhà, hướng bàn thờ, …);
  • Lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công công trình uy tín;
  • Lựa chọn sơn và chất lượng gạch đúng cách cho từng không gian;
  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh nhà cửa, nội thất bên trong;
  • Chọn vật liệu giả gỗ cứng nhắc (nếu không có điều kiện sử dụng nội thất làm từ gỗ tự nhiên)
Mặt bằng tổng thể mẫu nhà từ đường RealHouse

Nhà gỗ truyền thống Việt Nam ngày nay đang dần trở thành trào lưu mới cho những gia đình có điều kiện kinh tế. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người lại càng mong muốn được gần gũi với thiên nhiên và tìm về với những điều giản dị nhất, mộc mạc nhất. Tổng thể, đây không phải một công trình đơn giản. Chính vì vậy, Real House khuyên bạn nên tìm đến những đơn vị thi công uy tín nhất để được hỗ trợ. 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Sản phẩm liên quan

nha-3-gian-2.jpg Mẫu thiết kế nhà 3 gian đẹp hiện đại mái Nhật anh Khánh Bắc Giang
  • Chủ đầu tư: Anh Khánh
  • Địa chỉ: Bắc Giang
  • Diện tích: 164m2
  • Số tầng:
kham-pha-can-biet-thu-vuon-1-tang-hien-dai-ong-nam-thai-nguyen-3.jpg Khám phá căn biệt thự vườn 1 tầng hiện đại ông Nam Thái Nguyên
  • Chủ đầu tư: ông Nam
  • Địa chỉ: Thái Nguyên
  • Diện tích: 160m2
  • Số tầng: